Tết Nguyên Đán là ngày lễ có ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc, đây là ngày để mọi con người đều đoàn tụ với gia đình, trở về quê hương và nhớ về tổ tiên“.

Tết Nguyên Đán là ngày lễ lớn nhất trong các ngày lễ truyền thống của Việt Nam. Đây thời điểm giao thoa giữa năm cũ và năm mới, giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, của vạn vật cỏ cây.

https://vimeo.com/382733372

Lì xì


Người Việt Nam có tục hằng năm mỗi khi Tết đến, dù làm bất cứ nghề gì, ở bất cứ nơi đâu đều mong được trở về sum họp dưới mái ấm gia đình. Họ được khấn vái trước bàn thờ tổ tiên, thăm lại ngôi nhà thờ, ngôi mộ, giếng nước, mảnh sân nhà. “Về quê ăn Tết”, đó không phải là một khái niệm thông thường đi hay về, mà là một cuộc hành hương về với cội nguồn, nơi chôn rau cắt rốn.

Ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán rất quan trọng. Theo quan niệm của người Việt Nam, ngày Tết đầu xuân là ngày đoàn viên. Thắt chặt mối quan hệ họ hàng, làng xóm được mở rộng. Tạo nên tình cảm gia đình, tình cảm thầy trò, bệnh nhân với thầy thuốc, bè bạn cố tri…

Ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán – Thấy thịt kho tàu là thấy Tết

Thịt kho tàu là món ăn hiếm hoi xuất hiện trong cả thực đơn hàng ngày lẫn mâm cỗ Tết. Với thịt, trứng, vị đậm đà, màu sắc bắt mát, món ăn này mang đến sự ấm cúng, sum vầy. Sự hoà hợp các nguyên liệu thể hiện tình cảm gia đình hòa thuận, yên vui. Hương vị và ý nghĩa đã khiến thịt kho tàu trở nên quen thuộc và trường tồn cùng Tết Việt. Nó tạo nên ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán.

Chúc Tết đầu năm là một trong những ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán

Với người Việt, ba ngày đầu tiên của Tết Nguyên Đán là những ngày quan trọng nhất. Một trong những việc làm của các gia đình Việt Nam là “chúc Tết”. Khi đó con cháu sẽ mừng tuổi ông bà, cha mẹ, đấng sinh thành của mình. Ngoài ra thì ông bà và cha mẹ cũng chuẩn bị những phong bao lì xì để mừng tuổi cho con cháu và những người hàng xóm xung quanh. Phong tục này tạo nên ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán.

Kèm theo bao lì xì tết là những lời chúc tết. Đây được xem như là một nét đẹp văn hoá được lưu truyền từ thời xa xưa. Khi đó những lời chúc tết sẽ mở ra những câu chuyện hay và tốt đẹp. Lời chúc tết sẽ gửi gắm những sự yêu thương. Mang đến sự may mắn, an khang và thịnh vượng đến với mọi người và mọi nhà.

Hy vọng với những thông tin đã chia sẻ về ý nghĩa Tết Nguyên Đán sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích cho mình. Chúc bạn hạnh phúc và luôn tràn ngập niềm vui bên cạnh những người thân yêu của mình trong dịp Tết cổ truyền 2020.

—————————————————————————-

✌️OlongHa luôn đồng hành cùng bạn

🌺🌺Tết đến, Xuân về sum họp, thưởng thức tách trà tình thân cùng Olong Ha!!💮💮

✔️Trang chủ OLONGHA: https://olongha.com/

☎️Liên hệ để nhận tư vấn: 0937 649 650 – 0775 461 529

🏬Địa chỉ trải nghiệm: 46 Cù Lao, P.2, Q. Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *